QUY ĐỊNH VỀ ĐỒNG PHỤC VÀ DIỆN MẠO ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN AN NINH
Diện mạo và đồng phục sẽ tạo cho khách hàng cảm nhận về tính chuyên nghiệp về phục vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ, góp phần nâng cao vị thế của khách hàng.
- Biển tên:
- Biển tên là một phần của trang phục và được đeo ở phía trên bên phải trang phục khi làm việc. Nó giúp cho khách nhớ nhân viên về sự phục vụ tốt và chu đáo. Không được phép trong giờ làm việc mà không đeo biển tên.
- Nếu đeo biển tên của người khác sẽ bị kỷ luật.
- Biển tên không bị bẩn, nhoè, luôn sạch sẽ.
- Luôn luôn ghi nhớ rằng đeo biển tên là qui định của pháp luật đối với nhân viên bảo vệ.
- Có thể biển tên để lại dự án, khi bắt đầu vào ca trực thì mới đeo, để tránh hỏng và bẩn biển tên
- Đồng phục quần áo
- Đồng phục cũng như bản tên nêu trên của nhân viên an ninh cũng được qui định bởi pháp luật, cụ thể là Thông tư 45 và Nghị định 52.Quần kiểu âu phục màu xanh đen, có 2 túi chéo, áo sơ mi màu xanh da trời (ngắn tay hoặc dài tay), cổ bẻ, có 02 túi ngực. Tay áo bên trái có logo hình khiên, trước ngực có logo hình tròn.
- Cà vạt mầu xanh đen
- Cầu vai cứng, cùng màu với quần, có các vạch nỉ vàng, đầu nhỏ cầu vai có gắn cúc bang kim loại màu trắng bạc, có hình ngôi sao và 2 bông lúc dập nổi.
- Giầy da mầu đen, ngắn cổ.
- Mũ lưỡi trai mềm, cùng mầu quần, có gắn sao, bao quanh sao là cành tùng.
- Biển hiệu có kích thước 6cm x 9cm, có ghi rõ tên, số hiệu và ảnh mầu của người được cấp biển hiệu. Có dấu của công ty giáp lai giữa ảnh và biển hiệu. Đeo tại ngực trái.
- Luôn luôn ghi nhớ rằng mặc đồng phục khi tác nghiệp là qui định của pháp luật đối với nhân viên bảo vệ.
- Lưu ý chung về trang phục:
- Trang phục không được rách, hỏng, tuột cúc và vết nhơ, nhân viên phải thay trang phục hàng ngày, để không bị hôi, hỏng. Trong trường hợp làm việc ra mồ hôi, nhân viên không được đứng gần với khách hàng trừ trường hợp khẩn cấp.
- Quần áo luôn phải được là phẳng.
- Không sử dụng quần áo đồng phục quá cũ, có dấu hiệu của sự bạc mầu, hoặc sự lão hoá của chất liệu vải, hoặc sự hao mòn tự nhiên. Bạn phải đề nghị Công ty cung cấp đồng phục mới ngay lập tức và điều này sẽ gây ra tác động không tốt với hình ảnh của dự án và công ty cung cấp dịch vụ.
- Bạn sử dụng giày đế mềm (bằng cao su, kếp, hoặc các vật liệu mềm khác) để khi tác nghiệp hàng ngày sẽ không gây ra tiếng động do va chạm giữa đế giầy và nền đường.
- Diện mạo cá nhân:
Vẻ bề ngoài thể hiện sự chuyên nghiệp, việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ của bạn là rất cần thiết cho sự giao tiếp với khách. Luôn luôn phải giữ sạch sẽ, gọn gàng và phong cách lịch sự trong và ngoài giờ làm việc và chú ý các điểm sau:
ĐỐI VỚI NỮ:
Tóc
- Kiểu tóc và màu tóc phải nền nã, sạch sẽ và luôn chải gọn gàng. Không để tóc xoã ra vai và che mặt.
- Tóc để tự nhiên, không được cắt trọc.
Trang điểm
- Luôn trang điểm nhẹ nhàng giữ vẻ tự nhiên. Tránh trang điểm loè loẹt thái quá.
- Không dùng nước hoa có nặng mùi.
Đồ trang sức
- Có thể đeo đồ trang sức nhẹ nhàng và đơn giản, không được đeo các loại nữ trang đồng bóng hay kỳ cục.
- Chỉ được đeo các loại huy hiệu, phù hiệu theo qui định. Không được đeo các loại khác.
Trang phục
- Trang phục phải được là và giữ sạch sẽ.
- Không được để hở quần áo lót. Tránh mặc áo lót màu tối, áo ngoài màu sáng.
- Biển tên là một phần của đồng phục. Nó được đeo ở phía bên trái ngực khi làm nhiệm vụ.
- Móng tay phải cắt ngăn không để vượt qua mu thịt
- Tất phải đi tất tối màu
ĐỐI VỚI NAM:
Tóc
- Tóc phải cắt ngắn, để tự nhiên. Không được để tóc dài, cắt trọc hay uốn xoăn tít. Không để tóc mai loà xoà. Tóc mái phải gọn gàng khi đội mũ.
- Luôn luôn cạo râu trước khi vào làm việc.
Đồ trang sức
- Không được đeo khuyên tai, vòng cổ tay, cổ chân. Có thể đeo nhẫn cưới, có thể đeo dây chuyền nhưng không được để lộ ra.
- Chỉ được đeo các loại huy hiệu, phù hiệu theo qui định. Không được đeo các loại khác.
- Nhân viên nam phải đi giầy da màu đen có dây buộc. Giầy luôn phải được đánh bóng, không có vết bụi, đất. Tất đi giày phải là tất sẫm màu.
- Móng tay phải cắt ngắn, không được vượt quá mu thịt.
Trang phục
- Trang phục phải được là và giữ sạch sẽ.
- Biển tên là một phần của đồng phục. Nó được đeo ở phía bên trái ngực khi làm nhiệm vụ
- Tác phong và giọng nói:
- Tác phong ân cần và nhã nhặn với khách nhưng không kém về nghiệp vụ là tiêu chí hàng đầu đối với đội an ninh chuyên nghiệp. Bạn hãy hạ thấp giọng khi giao tiếp với khách, không được phép nói to hoặc gọi giật giọng. Đồng nghiệp hãy chia sẻ kinh nghiệm, tạo lập các mối quan hệ thân mật, vui vẻ và hoà đồng.
- Qua giọng nói khách hàng sẽ cảm nhận được thái độ của bạn. Giọng nói rõ ràng vui vẻ sẽ tạo ra được tính chuyên nghiệp của mình và tạo cho khách ấn tượng tốt.
- Khi nói chuyện với khách và đồng nghiệp, hãy cười, lắng nghe họ nói và nhìn vào mắt họ. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm và chú ý của chúng ta. Nhớ không được nhìn chằm chằm vào họ, điều này sẽ làm họ khó chịu và bực bội.
- Luôn gây thiện cảm với mỗi vị khách bằng nụ cười và chào họ. Gọi khách bằng tên mọi lúc nếu có thể được. Luôn dùng giọng nói thân thiện, hoà nhã đối với khách và nhớ trả lời tất cả câu hỏi của khách thật nhanh và hiệu quả. Tìm hiểu những nhu cầu của họ và giải quyết những vấn đề họ gặp phải. Nếu chúng ta làm được như thế thì chúng ta sẽ thành công trong việc thu hút và gây ấn tượng tốt với khách hàng.
- Khi trả lời khách hàng, tuyệt đối không trả lời từ “Không” mà có sự trợ giúp tận tình cho khách hàng theo qui định.
- Trong bất hoàn cảnh nào, không được phép nói tục chửi bậy và dùng lời nói thiếu văn hoá.
- Luôn mở đầu đầu giao tiếp với khách hàng bằng từ: “Dạ” và kết thúc bằng câu “Cám ơn”.
NGUỒN: TRƯỜNG THỌ – CV QLVH
Ghi chú: Tùy thuộc vào ngân sách gói thầu và yêu cầu tại dự án để đơn vị an ninh áp dụng toàn bộ hoặc 1 phần quy định thực hiện tại bài viết này.
Bình Luận FaceBook