Phần mềm giải pháp quản lý Bất động sản INFOCITY
Theo thống kê sơ bộ, cả nước hiện nay có khoảng 4000 tòa nhà chung cư, trong đó tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.
Theo báo cáo của Bộ xây dựng, tính đến hết Quý II năm 2018, toàn quốc có khoảng 108 dự án đang xảy ra tranh chấp giữa Cư dân và Chủ đầu tư, Ban quản lý vận hành về hoạt động quản lý vận hành chung cư. Nguyên nhân chủ yếu phát sinh từ việc 2% quỹ bảo trì phần sở hữu chung, kinh phí quản lý vận hành được sử dụng không rõ ràng, minh bạch,… dẫn đến tranh chấp và gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Doanh nghiệp quản lý vận hành.
Ở các nước phát triển, việc quản lý vận hành tòa nhà đều được thực hiện yêu cầu liên quan hầu hết đến vận hành hệ thống tự động, nhưng ở nước ta các hệ thống phần mềm này chưa được ứng dụng nhiều và hầu hết phụ thuộc vào nhân sự.
Việc quản lý Chung cư ở Việt Nam vẫn chưa có mô hình quản lý cụ thể và chuyên nghiệp, hầu hết chỉ làm theo kinh nghiệm, khi có sự cố xảy ra mới đưa ra các quy định để giải quyết do đó không thể kiểm soát được các vấn đề một cách tổng thể; cộng với việc thiếu cơ sở pháp lý đầy đủ khiến cho các doanh nghiệp quản lý vận hành tòa nhà Việt Nam rất bất lợi khi cạnh tranh với các công ty quản lý BĐS nước ngoài.
Thêm vào đó, hầu như các công ty kinh doanh BĐS trong nước mới chỉ tập trung quản lý những BĐS có quy mô, giá trị nhỏ của chính công ty mình đầu tư. Những khu đô thị mới, những tòa cao ốc văn phòng, những cao ốc căn hộ cao cấp đã và đang mọc lên hàng loạt nhưng vai trò của các Doanh nghiệp quản lý BĐS Việt Nam ở đó vẫn còn rất mờ nhạt..
Nói đến quản lý BĐS, người ta chỉ thấy tên tuổi của các nhà quản lý, các công ty quản lý BĐS hàng đầu trên thế giới hiện đã có mặt tại Việt Nam. Hiện tại, các công ty BĐS quốc tế lớn đang thực hiện quản lý hầu hết các tòa cao ốc ở nước ta: Chesterton (Anh), Dining & Associates (Anh), CB Richard Ellis-CBRE (Mỹ)… Hoặc tập trung vào tay một số “ông lớn” như: Savills, PMC, Savista…
Để các Doanh nghiệp vận hành quản lý tòa nhà trong nước có thể nâng tầm vị thế và đủ điều kiện cạnh tranh với các Doanh nghiệp Nước ngoài. INFOCITY đã tìm ra cách hiệu quả nhất để thương hiệu của bạn trở thành TOP Danh nghiệp Quản lý vận hành Tòa nhà/Chung cư tại Việt Nam. INFOCITY là sản phẩm Giải pháp vận hành quản lý Chung cư/Tòa nhà của Công ty TNHH InfoPlus. Sản phẩm được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của Hàn Quốc và đưa vào phân tích, triển khai theo đặc tính sử dụng thực tế ở Việt Nam.
Phần mềm INFOCITY được tích hợp nhiều tính năng và liên kết đồng bộ giữa các hệ thống và các kênh tương tác, hỗ trợ dịch vụ tích hợp quản lý vận hành toàn bộ các lĩnh vực mà Ban quản lý phụ trách: tự động xây dựng các loại báo cáo theo Ngày/Tháng/Năm; Xuất Debit Note và gửi mail tự động thông qua hệ thống; Theo dõi, đối soát các khoản thanh toán, công nợ; Quản lý khiếu nại…Đặc biệt, INFOCITY cung cấp tính năng quản lý Multi Sites, giúp Ban quản lý có thể quản lý vận hành được nhiều Site cùng một lúc mà không cần phải thiết lập nhiều hệ thống vận hành.
ĐỐI VỚI BAN QUẢN LÝ:
- Hỗ trợ nghiệp vụ Quản lý
- Có thể quản lý được nhiều Site cũng một lúc
- Có thể xử lý nghiệp vụ từ xa
- Hỗ trợ đa Ngôn ngữ
- Hỗ trợ màn hình quản lý/giám sát đồng bộ giữa PC và Mobile App
- Quản lý Tài sản
- Bảo trì & kiểm tra định kỳ trang thiết bị hạ tầng
- Nhập số điện/nước qua App
- Quản lý giao việc
- Quản lý và giải đáp thắc mắc của Cư dân thông qua tương tác qua App
- Xuất các loại báo cáo/Debit Note
- Quản lý tổng hợp về Utility (Tiền thuê, phí gửi xe, tiền điện..)
- Xuất hóa đơn, quản lý việc nộp tiền, kết nối với hệ thống kế toán
- Hỗ trợ tạo các loại báo cáo Ngày/Tuần/Tháng/Năm.
- Quản lý nghiệp vụ kế toán, hành chính/thu chi
- Dịch vụ Thu phí quản lý
- Nghiệp vụ Thanh toán/ Thanh toán hóa đơn tiện ích
- Hỗ trợ quản lý nhân sự
- Hỗ trợ dịch vụ Thanh toán tự động thông qua Ngân hàng
- Quản lý khiếu nại
Cung cấp giải pháp quản lý tích hợp có thể làm hài lòng Người dùng thông qua tiếp nhận chính xác yêu cầu của Cư dân và xử lý nghiệp vụ một cách nhanh chóng và chính xác.
Hiện thị đầy đủ thông tin nhân viên tiếp nhận, quy trình xử lý và thời gian kết thúc dự kiến (nếu có), hỗ trợ Cư dân hỏi đúng nơi, giải quyết đến chốn sự việc mà mình khiếu nại.
Bên cạnh đó, Cư dân còn có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ xử lý khiếu nại mà Ban quản lý đã giải quyết, điều đó thể hiện được sự minh bạch và là cơ sở để Ban quản lý đánh giá hiệu suất xử lý công việc nhân viên nội bộ.
ĐỐI VỚI CƯ DÂN:
Hơn ai hết, khi chính chúng tôi, những người làm ra giải pháp này đều là những người đang sử dụng các tiện ích của chung cư ở Việt Nam. Vì vậy chúng tôi hiểu rõ lập trường của Cư dân và có tham vọng giản tiện hóa những thủ tục hành chính, quản lý thanh toán, khiếu nại… Ngoài những tính năng cơ bản mà các phần mềm quản lý tòa nhà khác đã hỗ trợ, INFOCITY còn có những tính năng nổi bật:
- Phần mềm được hỗ trợ Đa ngôn ngữ (Việt – Hàn – Anh).
- Đăng ký ra vào tòa nhà dễ dàng thông qua hệ thống đăng ký.
- Đăng ký mang hàng ra/vào một cách nhanh chóng
- Đăng ký sử dụng tiện ích tòa nhà.
- Các nội dung khiếu nại sẽ được hiện thị và trực tiếp Request đến Ban quản lý và theo dõi được quá trình xử lý, đánh giá chất lượng xử ký khiếu nại.
- Thanh toán tự động
- Theo dõi và quản lý lịch sử thanh toán
- Thông báo và tin tức
- Kết nối với ban quản lý
- Kết nối cộng đồng cư dân.
Để xác định các ưu điểm cạnh tranh cho Ban quản lý, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích cạnh tranh chuyên sâu để tìm hiểu những điều kiện dịch vụ mà các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn đang cung cấp, để đảm bảo rằng Ban quản lý của bạn luôn duy trì khả năng cạnh tranh trong kênh liên kết.
Mặc dù kinh nghiệm ở thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng chúng tôi tự tin về nền tảng kỹ thuật vốn có cũng như luôn luôn không ngừng học hỏi, lắng nghe yêu cầu của khách hàng và nâng cao, cập nhật, mở rộng các tính năng mới nhất để sẵn sàng cung cấp cho Quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, chi phí quản lý phù hợp nhất.